• Breaking News

    คำแนะนำดีๆในการหาเงิน และสร้างรายได้ สู่หนทางนำไปสู่การเป็นเศรษฐี

    วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

    ก้าวสู่ความมั่นคงอย่างยั่งยืน

    ก้าวสู่ความมั่นคงอย่างยั่งยืน


                    การกลายเป็นเศรษฐีนั้นแม้จะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากและเกิดขึ้นได้น้อยก็ตาม แต่การเดินระยะของการเป็นคนรวยนั้นก็เป็นเรื่องที่ยากยิ่งมากกว่า   สิ่งที่ผู้เขียนนั้นเคยพบเจอและเคยประสบกับปัญหานั้นมีมากมายและอยากจะใคร่เล่าให้ท่านผู้อ่านได้ทราบและลองคิดพิจารณากันดูนะคะ

                    ความมั่นคง ควรมีการวางแผน   หลายๆคนที่ก้าวสู่อาชีพการทำธุรกิจ การค้า  หรือการเก็งกำไรจากสิ่งต่างๆนั้นมักเกิดความผิดพลาดได้จากเรื่องเล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่    ซึ่งบ่อยครั้งนั้นมักเกิดเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้   ซึ่งตรงจุดนี้มักทำให้ธุรกิจของคุณต้องสะดุดลงหรือมีอาการชะงักเกิดขึ้น  ซึ่งความมั่นคงนี้ควรมีการวางแผนเก็บเงินสำรองไว้ใช้บ้างนั้นเองคะ


                    ควรแบ่งเงินออกเป็นสัดส่วนที่ชัดเจนและทำบัญชีให้ถูกต้อง  บ่อยครั้งที่คุณมักพลาดกับเรื่องการเงินซึ่งนำมาสู่หายนะในท้ายที่สุด    การลงทุนนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ไม่ควรเอาเงินทั้งหมดที่มีไปลงทุน   คุณควรแบ่งเงินออกเป็นกองๆ (ตรงนี้ทางผู้เขียนเคยพลาดมาแล้ว จึงอยากเตือนท่านให้ระวังกันไว้ด้วยคะ)    การลงทุนกับเงินที่มีอยู่ทั้งหมดนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดผลกำไรมากที่สุดก็จริงคะ  แต่เมื่อเกิดความขาดทุนเมื่อไหร่ ท่านจะแบกรับความเสียหายไม่ไหว  ยกตัวอย่าง ตุ๊กตาลูกเทพ หากท่านซื้อมาขาย ในช่วงแรกๆอาจได้กำไรดี  แต่หากท่านโยนเงินลงทั้งหมดกับกิจการนี้ และเมื่อไหร่ของเกิดหมดกระแส ไม่มีคนซื้อ ท่านจะแบกเม็ดเงินความเสียหายไม่ไหว เพราะฉะนั้นควรแยกเงินทุน เงินเก็บไว้เป็นกองๆคะ

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Fashion

    Beauty

    Travel